Bệnh sùi mào gà là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Nằm trong tứ trụ bệnh xã hội phổ biến nhất gồm “HIV, giang mai, sùi mào gà, lậu”, sùi mào gà đang được coi là mối hiểm họa của xã hội với những tác hại nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy bệnh sùi mào gà là gì, nguyên nhân, triệu chứng của bệnh như thế nào và hỗ trợ điều trị ra sao? sẽ được Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến chia sẻ cụ thể trong bài viết dưới đây.

Bệnh sùi mào gà là gì? Có nguy hiểm không?

Y học đã xác định, sùi mào gà (còn gọi là mụn cóc sinh dục) do virus Human papilloma – virus HPV gây ra và lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. 

Bệnh có thời gian ủ bệnh dài từ 3-9 tháng, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ sớm gây ra những tác hại nguy hiểm đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh:

  • Lây nhiễm cho người thân, vợ, con, bạn tình.
  • Lây lan đến mắt, miệng, họng, lưỡi,.. gây mất thẩm mỹ.
  • Virus HPV tuýp 16 và 18 là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung ở nữ và ung thư dương vật ở nam.
  • Nhiễm sùi mào gà làm tăng nguy cơ nhiễm HIV, lậu, giang mai.
  • Phụ nữ mang thai mắc sùi có thể lây sùi cho thai nhi khiến trẻ sinh đã nhiễm sùi bẩm sinh…

[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

Do đó, việc thăm khám, điều trị sùi mào ngay từ đầu trước khi bệnh trở nặng là rất cần thiết. Hãy thăm khám ngay khi xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh để có hướng điều trị hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.

[wiget tư vấn]

Triệu chứng bệnh sùi mào gà là gì?

Khi xâm nhập vào cơ thể, virus HPV sẽ cư trú ở lớp biểu mô tầng dưới cùng của lớp da trong cơ thể và không có biểu hiện gì. 

Khoảng từ 3 tuần đến 9 tháng sau khi quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm virus HPV, người bệnh mới có biểu hiện lâm sàng đầu tiên. 

Sùi mào gà đặc trưng bởi sự xuất hiện các nốt u nhú, mụn thịt có dạng hoa súp lơ hay mào gà, đứng riêng lẻ hay tập hợp thành từng đám tại bộ phận sinh dục, vùng miệng lưỡi và hậu môn ở người mắc bệnh.

Bạn đang nghi ngờ mắc sùi mào gà?
1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Tình trạng nổi mụn ở bộ phận sinh dục


  • Các triệu chứng trên xuất hiện bao lâu?


  • Bạn có từng quan hệ tình dục không an toàn?


  • Gia đình bạn có ai đang/ từng bị sùi mào gà không?

Chú ý: “Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30′ (Dưới hình thức SMS)”



Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả

Các nguyên nhân gây sùi mào gà là gì?

Virus HPV là tác nhân gây bệnh sùi mào gà. Virus có tốc độ lây lan nhanh và lây qua nhiều con đường: 

  • Quan hệ tình dục không an toàn: 90% sùi mào gà lây truyền qua con đường này. Không chỉ vậy, bệnh còn có nguy cơ lây khi quan hệ bằng miệng hay quan hệ qua hậu môn.
  • Lây truyền từ mẹ sang con: Sùi mào gà lây truyền từ mẹ sang con khi người mẹ mang thai nhiễm bệnh và sinh con bằng hình thức sinh thường.
  • Dùng chung đồ cá nhân: Sùi mào gà có thể lây truyền qua việc dùng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh: quần áo, bàn chải đánh răng, bồn cầu, khăn mặt,…

[Sùi mào gà có thể chữa khỏi không bác sĩ?]

Do vậy, những người đã hoặc đang quan hệ tình dục không an toàn hay xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ bệnh thì nên thăm khám chuyên khoa càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không tự mua thuốc trên mạng về chữa sùi mào gà vì tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là Podophyllin 25 là thuốc đã bị cấm, có thể gây viêm loét, hoại tử niêm mạc nếu tự ý điều trị.

Bài viết liên quan

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay

Để điều trị sùi mào gà hiệu quả cần phải dựa vào mức độ nhiễm bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ mới có chỉ định phù hợp và hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Hiện nay, bác sĩ Mến cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp độc quyền IRA, mang lại hiệu quả điều trị dứt điểm đến 99% và nhận được được sự đánh giá tích cực từ các chuyên gia y tế cũng như đông đảo người bệnh đã điều trị:

  • Loại bỏ: Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu cắt đứt chuỗi liên kết virus và loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà mà KHÔNG GÂY ĐAU ĐỚN, KHÔNG ĐỂ LẠI SẸO.
  • Ức chế: Tiến hành vật lý trị liệu, một số trường hợp nặng sẽ được tiêm mũi tiêm cục bộ giúp kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể để ức chế virus HPV từ bên trong.
  • Phục hồi: Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. 

 [Chi phí điều trị IRA có đắt không bác sĩ?]

Hầu hết người bệnh đã từng điều trị sùi mào gà với phương pháp IRA đều để lại những phản hồi tích cực:

  • Quá trình điều trị nhẹ nhàng, không đau, không chảy máu, không để lại sẹo tại khu vực điều trị.
  • Phương pháp an toàn, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, rất nhiều người sau điều trị sùi mào gà vẫn có con lại bình thường.
  • Chỉ điều trị 1 lần duy nhất, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.
  • Điều trị nhanh chỉ từ 10-15 phút, không cần lưu viện, ra về luôn trong ngày.
  • Được bảo hành điều trịtái khám miễn phí về sau.

Đặc biệt: Phòng khám đang có chương trình ưu đãi tri ân bao gồm miễn phí 100% khám lâm sàng, ưu đãi khám sùi mào gà chỉ 950K (giá gốc 2.050K)giảm 50% phí thủ thuật dành cho những bệnh nhân NHANH TAY ĐẶT HẸN KHÁM TRỰC TUYẾN.[Nhận ưu đãi ngay bây giờ]

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ ưu tú, chuyên môn giỏi cùng bề dày kinh nghiệm, là chuyên gia hàng đầu điều trị bệnh xã hội. 

[Đặt hẹn khám và nhận ưu đãi ngay hôm nay]

Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ từ 8h-20h tất cả các ngày sẽ giúp cho những người bệnh bận rộn gia đình, công việc, không có thời gian thăm khám giờ hành chính có thể đi khám ngoài giờkhông cần xếp hàng, không lo phụ thu phí ngoài giờ.

Một số phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân sau khi hỗ trợ điều trị tại Phòng khám:

Anh Đông (Hà Nội) chia sẻ: “Sau một liệu trình hỗ trợ điều trị thì bệnh của tôi đỡ nhiều, tôi tự tin hơn trước. Cảm ơn các bác sĩ tại Phòng khám, tôi rất thích không gian tại đây rất hiện đại.”

Anh Tú (Bắc Giang) chia sẻ: “Nhiều lần đến viện thăm khám mà thủ tục rườm rà, nóng nực, đợi chờ nhiều người mà bệnh của tôi mãi không đỡ. Tôi quyết định đến Phòng khám, tại đây có hẹn lịch online rất thuận tiện, các bác sĩ tư vấn nhiệt tình.”

Trên đây là những chia sẻ từ Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến về “Bệnh sùi mào gà là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả”. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0243.3131.999 hoặc [Khám bệnh online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Gói khám bệnh sùi mào gà 200K

  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Giảm 30% chi phí điều trị.

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 31/03/24, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Bạn đang nghi ngờ mắc sùi mào gà? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bộ phận sinh dục có nổi mụn không?
  • Tình trạng nổi mụn
  • Các triệu chứng khác
  • Các triệu chứng đã diễn ra bao lâu?
  • Bạn có quan hệ tình dục trong thời gian gần đây?
  • Bạn có từng mắc sùi mào gà?
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả