Dấu hiệu thịt thừa âm đạo, cẩn thận mắc bệnh xã hội nguy hiểm  

Khi xuất hiện dấu hiệu thịt thừa âm đạo đa phần chị em nghĩ ngay đến căn bệnh lây truyền qua đường tình dục – sùi mào gà. Thật vậy, trên thực tế có đến 80% chị em mọc cục thịt thừa vùng kín khi thăm khám đều do bệnh sùi mào gà gây nên. Tuy nhiên, ngoài sùi mào gà thì thịt thừa ở âm đạo còn có là dấu hiệu của một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, chị em không nên chủ quan tự chẩn đoán, tự mua thuốc điều trị tại nhà khiến bệnh trở nặng và gặp phải biến chứng nguy hiểm.

Mụn thịt thừa âm đạo – Dấu hiệu điển hình của bệnh sùi mào gà

Theo bác sĩ Giao Thị Kim Vân, gần 30 năm kinh nghiệm Sản phụ khoa, hiện công tác tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, nếu gần đây chị em có quan hệ tình dục không an toàn, bạn tình nghi ngờ nhiễm bệnh mà xuất hiện dấu hiệu thịt thừa vùng kín thì khả năng cao đã mắc bệnh sùi mào gà. 

Dấu hiệu nhận biết: Sùi mào gà gây ra đặc trưng bởi các nốt u nhú, mụn thịt hình nhú gai, nhỏ mềm, bề mặt ẩm ướt xuất hiện ở bộ phận sinh dục. 

  • Sang thương sùi mào gà gây ra có thể là đĩa bẹt, hình tròn, bề mặt thô ráp, màu hồng nhạt, không ngứa, không đau nhưng chạm vào rất dễ chảy máu.
  • Kích thước của các nốt sùi, mụn sùi ở mỗi người không giống nhau, chúng có thể mọc đơn lẻ hoặc liên kết với nhau thành từng mảng như hoa súp lơ hay hoa mào gà.
  • Những nốt sùi mào gà để lâu và chạm vào dễ gây vỡ tạo thành vết loét ở vùng kín, tiết dịch có mùi hôi, lúc này sẽ gây cảm giác đau rát và ngứa ngáy.
  • Sùi mào gà ở nữ giới thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm đạo, xung quanh hậu môn…Trường hợp nặng có thể lan vào sâu trong cổ tử cung, tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn online]
[Shortcode tư vấn mới]

Cục thịt thừa âm đạo cảnh báo viêm nhiễm phụ khoa 

“Dấu hiệu thịt thừa âm đạo còn có thể là dấu hiệu cảnh báo vùng sinh dục của chị em đang bị viêm nhiễm…” Bác sĩ Giao Thị Kim Vân cho biết.

1. Polyp âm đạo 

Polyp âm đạo được hình thành từ sự phát triển và tăng sinh của một số mô tế bào âm đạo bị viêm nhiễm.

Dấu hiệu nhận biết: Mặc dù polyp âm đạo không có nhiều triệu chứng rõ rệt nhưng nếu xuất hiện các triệu chứng dưới đây có thể do polyp âm đạo gây ra. 

  • Xuất hiện cục thịt thừa mềm, kích cỡ vài mm mọc bên ngoài âm đạo.
  • Âm đạo chảy máu bất thường ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt.
  • Tăng tiết dịch âm đạo kèm theo mùi hôi khó chịu.
  • Khi khối polyp tổn thương có nguy cơ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng nhưng không lây nhiễm sang những khu vực xung quanh.
[Shortcode tư vấn mới]

2. Mụn rộp sinh dục 

Chị em cần chú ý nếu vùng kín xuất hiện mụn nước, giống như bọng nước và có chứa dịch mủ bên trong; mà trước đó có quan hệ tình dục không an toàn (kể cả bằng đường miệng, hậu môn) thì khả năng cao là mụn rộp sinh dục.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Ban đầu xuất hiện những nốt mụn đơn lẻ như cục thịt thừa, bên trong chứa mủ trắng, bị sưng đỏ tại vùng kín, môi lớn, môi bé.
  • Sau vài ngày, những mụn nước này tụ lại thành đám lớn như chùm nho gây đau đớn, khó chịu.
  • Khi mụn nước vỡ ra tạo thành các vết loét rỉ dịch hoặc máu, mùi hôi gây đau rát, ngứa ngáy khó chịu.
  • Mụn rộp sinh dục có thể để lại sẹo xấu tại các vết loét gây mất thẩm mỹ.
[Shortcode tư vấn mới]

3. Viêm âm đạo

Dấu hiệu nhận biết: Khi bị viêm âm đạo, nữ giới sẽ thấy ra nhiều khí hư bất thường có màu trắng đục hoặc vàng xanh (có thể lẫn máu) kèm theo mùi hôi khó chịu; nổi mụn sưng đỏ – mụn bọc ở âm đạo, ngứa ngáy, đau rát, đau khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau…

[Shortcode tư vấn mới]

4. Gai sinh dục ở nữ giới 

Dấu hiệu nhận biết: Gai sinh dục là sự tăng sinh quá mức của tế bào vùng thượng bì và rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà và u nhú sinh dục. 

  • Xuất hiện các nốt mụn thịt nhỏ li ti màu đỏ hồng hoặc trắng, qua thời gian có thể phát triển dài và dày, lan rộng hơn.
  • Các nốt khu trú ở âm đạo, môi lớn, môi bé.
  • Gai sinh dục có cảm giác sần sùi như da gà nhưng không gây ngứa, đau hay chảy máu, kể cả khi quan hệ tình dục.

[Shortcode tư vấn mới]

Nếu chưa có thời gian đi khám, bạn có thể gửi hình ảnh nốt mụn hoặc chat trực tiếp với bác sĩ TẠI ĐÂY! để nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ. Hãy yên tâm vì thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối!

5 mức độ nguy hiểm của dấu hiệu thịt thừa âm đạo

Nhiều chị em khi gặp dấu hiệu thịt thừa âm đạo vẫn chủ quan coi thường bệnh hoặc ngại vì triệu chứng ở vùng nhạy cảm mà không dám đi thăm khám. Thậm chí, nhiều trường hợp khi nào bệnh xảy ra biến chứng thì mới chịu đi khám – bệnh đã chuyển nặng, hỗ trợ điều trị khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều. 

  • Thứ nhất, chị em cần chú ý thăm khám sớm, loại trừ nguy cơ sùi mào gà. Bởi virus HPV gây sùi mào gà đồng thời cũng là tác nhân gây ung thư cổ tử cung – căn bệnh có tỷ lệ tử vong rất cao ở nữ giới.
  • Thứ hai, các bệnh lý gây nổi thịt thừa vùng kín đều có thể lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục. Người mắc các bệnh lý này có thể lây nhiễm bệnh cho bạn tình khi quan hệ tình dục, thậm chí có thói quen dùng chung đồ cá nhân. 
  • Thứ ba, mụn ở vùng kín gây cộm vướng khi quan hệ. Ở nữ giới, thịt thừa ở âm đạo, cổ tử cung trở thành “bức tường” ngăn cản tinh trùng bơi vào gặp trứng, từ đó giảm tỷ lệ thụ thai, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.
  • Thứ tư, nữ giới bị thịt thừa âm đạo do sùi mào gà khi mang thai rất dễ lây bệnh cho con khi sinh đẻ. Bản thân người mẹ mắc bệnh đã rất khổ sở nhưng khi những đứa con của mình phải gánh hậu quả, bị lây bệnh sùi mào gà bẩm sinh thì đó là sự đau đớn, dày vò suốt đời.
  • Thứ năm, nổi mụn vùng kín khiến chị em mất mất tự tin trong đời sống tình dục, giảm khoái cảm, thậm chí mụn gây ngứa rát thường xuyên khiến chị em ngại quan hệ, suy giảm ham muốn tình dục. [Thịt thừa âm đạo có tự khỏi không?]
[Shortcode tư vấn mới]
Bài viết liên quan

Phương pháp hỗ trợ điều trị thịt thừa âm đạo hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Bác sĩ Kim Vân cho biết: “Cách hỗ trợ điều trị thịt thừa âm đạo ra sao còn cần xem xét dựa trên nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh của từng người. Do đó, chị em tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc tại nhà (kể cả thuốc bôi, thuốc kháng sinh) khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.”

Việc tự ý dùng thuốc hỗ trợ điều trị vùng kín nổi mụn khi chưa rõ nguyên nhân càng khiến bệnh chuyển nặng, thậm chí biến chứng viêm loét, hoại tử, gây khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị về sau, tốn kém chi phí gấp nhiều lần nếu đến gặp bác sĩ ngay từ đầu.

Dưới đây, bác sĩ Kim Vân sẽ trao đổi cụ thể phác đồ hỗ trợ điều trị các dạng bệnh chính gây nên tình trạng thịt thừa âm đạo.

1. Thịt thừa âm đạo do sùi mào gà

Tùy thuộc vào mức độ sùi mào gà, kích thước nốt sùi cũng như mong muốn của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định một trong hai phương pháp mới nhất đó là IRA và Ala-Pdt thế hệ 3. Hãy yên tâm rằng, cả hai phương pháp đều được Bộ Y tế cấp phép và đánh giá cao, rút ngắn thời gian, bảo vệ khả năng sinh sản về sau cho bệnh nhân. 

  • Sóng cao tần IRA xâm lấn tối thiểu, có phạm vi tác động đến mọi tình trạng sùi mào gà, nhất là trường hợp sùi mào gà đã thành đám lớn, sâu, kích thước lớn. Cắt đứt chuỗi liên kết virus và loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương như các phương pháp đốt cổ điển, từ đó tránh để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ. Từ đó giảm tối đa tỷ lệ virus gây bệnh.

  • Ala-Pdt thế hệ 3 là phương pháp cải tiến mới nhất của Ala-Pdt, với khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, từ đó giảm thiểu tối đa việc gây tổn thương đến các mô lành tính. Sử dụng ánh sáng cảm quang, phản ứng tạo oxy hoạt lực tác động và loại bỏ hoàn toàn các tổ chức sùi mào gà đồng thời khống chế virus HPV, từ đó giảm nguy cơ virus gây bệnh trở lại thấp hơn rất nhiều so với phương pháp laser, đốt điện.

[Shortcode tư vấn mới]

2. Thịt thừa ở âm đạo do mụn rộp sinh dục

Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc Tây y chuyên khoa để ngăn chặn sự lan rộng của mụn rộp đồng thời loại bỏ các nốt mụn, làm khô vết thương và hồi phục tế bào đã bị hủy hoại. 

3. Thịt thừa vùng kín do viêm nhiễm phụ khoa

Bác sĩ chỉ định phác đồ Đông Tây y kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học nhằm loại bỏ tế bào viêm nhiễm, tiêu diệt tác nhân gây viêm, từ đó ngăn ngừa virus gây bệnh trở lại.

Với trường hợp polyp âm đạo sẽ được tiến hành thủ thuật cắt polyp. Thủ thuật này khá đơn giản, thời gian thực hiện chỉ khoảng 20-30 phút và hồi phục nhanh chóng, không gây bất kỳ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau của chị em. [Chi phí hỗ trợ điều trị thịt thừa âm đạo đắt ko bác sĩ?]

Phòng khám hỗ trợ điều trị thịt thừa âm đạo uy tín Hà Nội hiện nay

Tự hào là phòng khám chuyên khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2022, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ khám bệnh tin tưởng đông đảo người dân Việt Nam.

Sở dĩ mà phòng khám lại nhận được sự tin tưởng đến vậy là bởi nhiều lý do:

Lý do 1: Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Sản phụ khoa, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh.

  • Bác Sĩ Giao Thị Kim Vân – bác sĩ CK cấp I Sản phụ khoa: Tốt nghiệp Học Viện Quân Y với gần 30 năm kinh nghiệm chuyên môn các bệnh lý phụ khoa. Bác sĩ Vân là một trong những bác sĩ chuyên khoa đang ngày càng được nhiều bệnh nhân biết đến, tin tưởng và lựa chọn. Bởi tấm lòng y đức, kỹ năng chuyên môn giỏi, bác sĩ đã giúp rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh, lấy lại sức khỏe và cuộc sống viên mãn.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Kim Vân]

Lý do 2: Chi phí thăm khám hợp lý, công khai niêm yết theo quy định Sở Y tế

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, chi phí thăm khám luôn được niêm yết theo quy định của sở Y tế. Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí hơn. Dưới đây là bảng giá chi phí thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Chi phí khám lâm sàng – Miễn phí 300K khám lâm sàng, trong khi đó chi phí này ở bệnh viện dao động từ 450.000-500.000Đ
  • Chi phí xét nghiệm trước thủ thuật: Trên dưới 1 triệu đồng

Phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau, người bệnh sẽ cần xét nghiệm thường quy để xác định tình trạng sức khỏe hiện tại. Được tính tùy hạng mục, mỗi hạng mục từ 50.000 – 200.000 VNĐ.Làm hạng mục nào tính tiền hạng mục đó. Có bảng giá niêm yết tại phòng khám theo quy định của sở y tế.

Với mong muốn hỗ trợ chị em phụ nữ phát hiện sớm bệnh và hỗ trợ điều trị sớm với mức giá ưu đãi nhất, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi khám sùi mào gà tiết kiệm chỉ còn 950K (giá gốc 2.050K).

[Shortcode tư vấn mới]

  • Chi phí thuốc men, vật tư y tế
  • Chi phí giường nằm: Phương pháp hiện đại, sau khi hỗ trợ điều trị được ra về ngay, không cần nằm viện nên sẽ không mất tiền giường nằm.

Lý do 3: Phòng khám khám bệnh ngoài giờ, cả ngày nghỉ lễ tết

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7-CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h-20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

Trên đây là một số thông tin về “Dấu hiệu thịt thừa âm đạo”. Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Gói khám bệnh sùi mào gà 200K

  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Giảm 30% chi phí điều trị.

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/24, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Bạn đang nghi ngờ mắc sùi mào gà? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bộ phận sinh dục có nổi mụn không?
  • Tình trạng nổi mụn
  • Các triệu chứng khác
  • Các triệu chứng đã diễn ra bao lâu?
  • Bạn có quan hệ tình dục trong thời gian gần đây?
  • Bạn có từng mắc sùi mào gà?
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả