Cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả, ngăn ngừa tái phát

Thống kê y tế cho thấy, có hơn 50% trường hợp phát hiện và điều trị sùi mào gà khi bệnh đã nặng, thậm chí tái phát nhiều lần. Điều này không chỉ khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn mà còn tốn kém chi phí, thời gian gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, không phải phương pháp nào cũng thực sự an toàn và hiệu quả. Vì vậy, để điều trị hiệu quả sùi mào gà, hãy nhờ sự tư vấn của bác sĩ, tuyệt đối không tự chữa tại nhà khiến bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng. Để tìm hiểu về cách chữa sùi mào gà tốt nhất hiện nay, đừng bỏ qua chia sẻ của Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng ngay bài viết dưới đây!

Chớ tự ý bôi thuốc chữa sùi mào gà tại nhà! 

Khi mắc sùi mào gà, lựa chọn đầu tiên của số đông bệnh nhân sẽ là không đi khám và tự mua thuốc chữa sùi mào gà tại nhà, loại bỏ nhanh chóng các nốt sùi ở bên ngoài.

Tuy nhiên, mọi người cần biết rằng, sùi mào gà không chỉ đơn giản là những tổ chức mụn sùi bên ngoài niêm mạc da mà căn nguyên gây bệnh là virus HPV, khác hẳn với các bệnh mụn da liễu khác. Loại virus này có khả năng lây lan qua nhiều con đường, phát triển và tấn công cơ thể mạnh mẽ nên việc chậm trễ điều trị sẽ khiến người mắc gặp phải hàng loạt biến chứng nguy hiểm.

Việc tự ý bôi thuốc điều trị sùi mào gà rất nguy hiểm nếu chưa có chỉ định từ bác sĩ. Bởi sùi mào gà có thể dễ dàng tái phát nếu virus HPV chưa được ức chế, trong khi đó thuốc bôi chỉ có công dụng điều trị bên ngoài mà không thể ức chế được virus đang gây bệnh bên trong. 

Điều đáng chú ý, Bộ Y tế đã khẳng định, người bệnh sùi mào gà cần hết sức cảnh giác trước những quảng cáo về loại thuốc bôi chữa sùi mào gà “thần thánh” đang được bán tràn lan trên các mạng xã hội – Podophyllin 25 bởi:

  • Thành phần Podophyllin chứa chất ăn mòn cực mạnh, đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong điều trị mụn cóc, mụn cơm hay sùi mào gà ở niêm mạc.
  • Thuốc bôi ngoài da, không thể ức chế virus HPV trong cơ thể khiến bệnh nhanh tái phát trở lại.
  • Rất nhiều trường hợp dùng Podophyllin bôi vào bộ phận sinh dục đã dẫn tới viêm loét hoại tử mô quy đầu, loét nát cổ tử cung âm đạo[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn]

Vậy nên, các bác sĩ luôn khuyến cáo người bệnh cần đi khám để được điều trị đúng phương pháp ngay từ đầu, tránh biến chứng và tái phát. Tuy nhiên, người bệnh toàn làm ngược lại, điều trị đủ thứ thuốc trước rồi khi bệnh nặng mới đi khám đã gặp phải những hậu quả đáng tiếc, điều trị khó khăn hơn mà tốn kém gấp mấy lần chi phí.

[wiget tư vấn]

Những triệu chứng sùi mào gà đi khám chuyên khoa càng sớm càng tốt

Trong mọi trường hợp, bác sĩ Thế khuyến cáo đối tượng thường xuyên có quan hệ tình dục không an toàn, đã hoặc dù chưa có triệu chứng sùi mào gà cần đi thăm khám để chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh. Đặc biệt, những người đã xuất hiện triệu chứng đặc trưng của bệnh – mụn sùi ở bộ phận sinh dục cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và chỉ định điều trị hiệu quả ngay từ đầu.

  • Xuất hiện nốt sùi nhỏ đổi màu hoặc màu xám ở khu vực dương vật, bao quy đầu, lỗ sáo, bìu bẹn hoặc hậu môn.
  • Các nốt sùi để càng lâu càng phát triển lớn và liên kết thành đám trông như hoa súp lơ hay hoa mào gà.
  • Các nốt sùi ban đầu không gây đau, không ngứa ngáy nhưng lại rất dễ vỡ. Khi vỡ ra chảy dịch chứa máu, mủ gây đau rát, ngứa ngáy.
  • Nốt sùi gây cộm vướng, đau rát khi quan hệ tình dục.[Tôi có triệu chứng bệnh – Cần tư vấn online ngay]

Nếu chưa có thời gian đi khám ngay, bạn có thể mô tả nốt mụn với bác sĩ chuyên khoa [TẠI ĐÂY] để được tư vấn hướng xử lý sớm nhất. Hãy yên tâm rằng mọi thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối!

Bài viết liên quan

Chữa sùi mào gà hiệu quả bằng phương pháp mới nhất cùng bác sĩ Đỗ Quang Thế

Nguyên tắc khẳng định ‘đã khỏi bệnh sùi mào gà’ được tính dựa trên khả năng hạn chế virus tấn công trở lại trong một thời gian dài. Muốn thực hiện được điều này thì đòi hỏi bệnh nhân phải thăm khám sớm và điều trị đúng phương pháp: vừa loại bỏ nốt sùi bên ngoài, vừa ức chế được virus HPV trong cơ thể.

Tuy nhiên, đừng vội lo lắng vì hiện nay đã có đông đảo bệnh nhân mắc sùi mào gà đã được  điều trị thành công tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, không có dấu hiệu bệnh rất lâu nhờ 2 phương pháp đột phá mới: IRA và Ala-Pdt thế hệ 3.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ BẰNG PHƯƠNG PHÁP IRA

Phương pháp sử dụng sóng cao tần IRA kết hợp Đông Tây y giúp tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị so với phương pháp đốt điện hay laser, áp lạnh.

Nguyên lý hoạt động:

  • Phương pháp IRA cho hiệu quả tốt nhất với trường hợp sùi mào gà đã thành đám lớn, sâu, kích thước lớn.
  • Sóng cao tần IRA xâm lấn tối thiểu cắt đứt chuỗi liên kết virus và loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương như các phương pháp đốt cổ điển, từ đó tránh để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ sau điều trị cho người bệnh.
  • Kết hợp các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể cho cơ thể chống lại virus, từ đó ức chế thành công virus HPV, giảm tối đa nguy cơ tái phát về sau.
  • Thuốc Đông y được điều trị kết hợp giúp tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, đồng thời ngăn ngừa virus gây bệnh trở lại. [Chi phí điều trị IRA có đắt không bác sĩ?]

Hầu hết người bệnh đã từng điều trị sùi mào gà với phương pháp IRA đều để lại những phản hồi tích cực:

[Chữa sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được vậy bác sĩ?]

LIỆU PHÁP QUANG ĐỘNG ALA – PDT thế hệ 3

Phương pháp quang động học ALA-PDT 3 là cải tiến mới nhất của phương pháp Ala-Pdt, trong đó ưu thế nổi bật nhất đó là khả năng phá hủy mô tổn thương do sùi mào gà một cách chọn lọc hơn. Nhờ vậy mà giảm thiểu mức độ tổn thương đến những mô lành tính xung quanh.

CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG

  • Ánh sáng cảm quang kích thích những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương. Đồng thời, tạo ra những phân tử oxy hóa mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.
  • Vì loại ánh sáng này chỉ có thể xuyên vào cơ thể tối đa 3mm nên Ala – Pdt 3 đặc biệt thích hợp điều trị những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.
  • Chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy được kích thích chiếu lên những khu vực mụn sùi nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV, từ đó ức chế thành công virus HPV, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát. 

[Tôi cần tư vấn kỹ hơn về phương pháp chữa sùi mào gà]

ƯU ĐIỂM

  • Không để lại sẹo xấu, tính thẩm mỹ cao
  • Hiệu quả khống chế virus cao, khả năng virus gây bệnh trở lại sau hỗ trợ điều trị thấp hơn nhiều so với phương pháp đốt điện – laser
  • Tiết kiệm chi phí
  • Thời gian thực hiện nhanh, chỉ mất khoảng 10 – 15 phút tùy kích thước và diện tích mọc của mụn sùi.
  • Không phải nằm viện, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.
[Shortcode tư vấn mới]

Địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín số 1 tại thành phố Hà Nội năm 2024

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng (193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội) tự hào là phòng khám bệnh xã hội chất lượng cao, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2021. Đồng thời, Phòng khám là cơ sở y tế tiên phong đi đầu rong việc áp dụng phương pháp mới IRA và Ala-Pdt thế hệ 3 trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà, hỗ trợ điều trị thành công cho đông đảo người bệnh.

Quá trình thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp IRA và phương pháp Ala-Pdt 3 tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đều do trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm mang đến sự an tâm đối với người bệnh.

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ ưu tú, chuyên môn giỏi cùng bề dày kinh nghiệm, là chuyên gia hàng đầu điều trị bệnh xã hội.

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Shortcode tư vấn mới]
  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Bác sĩ CK cấp I khoa Ngoại tổng hợp: Từng công tác tại tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô và Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, có sở trường chuyên môn trong điều trị các bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu…

[Shortcode tư vấn mới]

Bảng giá chi phí điều trị sùi mào gà mới nhất năm 2024

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, chi phí khám sùi mào gà luôn được niêm yết theo quy định của sở Y tế. Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí hơn. Dưới đây là bảng giá chi phí khám sùi mào gà tại Phòng khám được cập nhật mới nhất năm 2024:

  • Chi phí khám lâm sàng – Miễn phí 300K khám lâm sàngtrong khi đó chi phí này ở bệnh viện dao động từ 450.000-500.000Đ
  • Chi phí xét nghiệm trước thủ thuật: Trên dưới 1 triệu đồng và sẽ tùy thuộc vào hạng mục cần thiết mà bác sĩ chỉ định. Làm hạng mục nào sẽ chi trả cho hạng mục đó, có bảng giá hạng mục niêm yết đi kèm, được thông báo với người bệnh khi thăm khám.

Ưu đãi gói khám – hỗ trợ 1 phần kinh phí cho bạn

Với mong muốn hỗ trợ người bệnh phát hiện sớm bệnh và hỗ trợ điều trị sớm với mức giá ưu đãi nhất, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi khám sùi mào gà tiết kiệm chỉ 388K (giá gốc 2.250K) bao gồm các hạng mục dưới đây.

[Shortcode tư vấn mới]
  • Chi phí hỗ trợ điều trị: Giảm 50% chi phí thủ thuật & 30% chi phí điều trị bệnh. 

Chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà sẽ phụ thuộc vào phương pháp được chỉ định và tình trạng sùi mào gà gặp phải. Người bệnh có thể mô tả mức độ [TẠI ĐÂY] để bác sĩ có thể tư vấn phương pháp phù hợp và mức giá cụ thể nhất.

  • Chi phí thuốc men, vật tư y tế
  • Chi phí giường nằm: Phương pháp hiện đại, sau khi hỗ trợ điều trị được ra về ngay, không cần nằm viện nên sẽ không mất tiền giường nằm.

Ngoài ra, Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ từ 8h-20h tất cả các ngày sẽ giúp cho những người bệnh bận rộn gia đình, công việc, không có thời gian thăm khám giờ hành chính có thể đi khám ngoài giờkhông cần xếp hàng, không lo phụ thu phí ngoài giờ. Mọi thông tin cá nhân sẽ được bảo mật tuyệt đối!

Một số phản hồi từ người bệnh đã hỗ trợ điều trị tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng:

Anh Mạnh (Hà Nội): “Cảm ơn các bác sĩ tại phòng khám, tôi đã đi chạy chữa nhiều nơi mà không khỏi. May biết đến Phòng khám, các bác sĩ rất tận tâm hỗ trợ điều trị.”

Anh Đoàn (Bắc Ninh): “Cứ nghe theo mấy mẹo trang mạng rồi mua thuốc linh tinh về uống, khiến tôi tiền mất tật mang, bệnh không thuyên giảm. Được bạn bè giới thiệu Phòng khám, tôi đã khỏi bệnh sau 1 liệu trình hỗ trợ điều trị.”

Trên đây là những chia sẻ từ Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế về “Cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả, ngăn ngừa tái phát”. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0243.3131.999 hoặc  [Khám bệnh online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Gói khám bệnh sùi mào gà 200K

  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Giảm 30% chi phí điều trị.

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/24, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Bạn đang nghi ngờ mắc sùi mào gà? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bộ phận sinh dục có nổi mụn không?
  • Tình trạng nổi mụn
  • Các triệu chứng khác
  • Các triệu chứng đã diễn ra bao lâu?
  • Bạn có quan hệ tình dục trong thời gian gần đây?
  • Bạn có từng mắc sùi mào gà?
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả