Lý giải hiện tượng dương vật nổi mụn trắng nam giới chớ bỏ qua

Dương vật nổi mụn trắng không chỉ khiến nam giới gặp phiền toái trong cuộc sống hàng ngày mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa nguy hiểm, nhất là các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Dưới đây là những lý giải của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế sẽ giúp nam giới giải tỏa được những lo lắng, băn khoăn về hiện tượng bất thường này của “cậu nhỏ”.

Dương vật nổi mụn trắng nguyên nhân do đâu?

Thông qua tổng đài tư vấn trực tuyến 0243.3131.999 gửi về, Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế đã nhận được lời chia sẻ của bạn Trần M.Đ (Bắc Ninh): “Em sắp lập gia đình nhưng dạo gần đây em thấy dương vật nổi mụn trắng, mụn nhỏ xuất hiện chủ yếu ở bao quy đầu, thân dương vật. Em có gãi thì thấy bị xước và tiết dịch mủ, mùi rất khó chịu. Em rất lo lắng không biết mình bị bệnh gì, hơn nữa em cũng sắp kết hôn rồi nên sợ sẽ ảnh hưởng đến khả năng có con sau này. Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ.

Câu hỏi trên của bạn Đ cũng là thắc mắc tương tự của nhiều nam giới gửi đến Phòng khám. Bác sĩ Thế nhận định: “Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến cậu nhỏ nổi mụn, nhưng nếu kéo dài nhiều ngày và kèm theo biểu hiện ngứa ngáy, tiết dịch mủ, mùi hôi thối,…như bạn Đ thì rất có thể đó là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý nguy hiểm.”

1. Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà ở nam giới do virus HPV gây ra với dấu hiệu đặc trưng là mọc mụn ở dương vật, rãnh quy đầu, bìu, các nếp gấp bẹn.

  • Ở giai đoạn đầu, nam giới sẽ thấy xuất hiện những nốt sùi, mụn thịt như hình gai màu hồng nhạt hoặc trắng, không gây đau, ngứa.
  • Sau một thời gian, các nốt sùi phát triển và liên kết thành các mảng lớn, đường kính khoảng vài cm có dạng như hoa súp lơ hay mào gà. 
  • Khi quan hệ tình dục hoặc cọ xát, các đám sùi dễ bị vỡ ra, tiết dịch mủ hoặc chảy máu, có mùi hôi thối. Nếu không kịp xử lý sẽ dẫn tới viêm loét, hoại tử khu vực tổn thương.

WHO đã cảnh báo virus HPV là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư dương vật. Đồng thời, nếu không được điều trị kịp thời, nam giới có thể lây bệnh cho vợ/ con/ bạn tình, nốt sùi lan rộng gây mất thẩm mỹ và làm tăng nguy cơ nhiễm HIV…

TÔI NGHI NGỜ MẮC SÙI MÀO GÀ – CẦN TƯ VẤN NGAY

2. Viêm bao quy đầu 

Nam giới bị viêm bao quy đầu sẽ có hiện tượng như dương vật nổi mụn trắng, ngứa ngáy, quy đầu bị sưng đỏ, nóng rát. 

Phía bên trong nếp gấp bao quy đầu khi lộn ra sẽ thấy các vết loét màu trắng hoặc viền đỏ, tiết dịch màu trắng sữa kèm mùi hôi thối khó chịu. 

Viêm bao quy đầu không được xử lý kịp thời là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý, viêm nhiễm nam khoa… thậm chí là ung thư dương vật hoặc vô sinh ở nam giới.

3. Mụn rộp sinh dục

Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HSV gây nên. Sau khoảng 1 tuần ủ bệnh, nam giới sẽ thấy xuất hiện nhiều mụn nước hay mụn đầu trắng mọc theo cụm, có chứa mủ và gây đau đớn ở thân dương vật, bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, lỗ niệu đạo. 

Mụn rộp sinh dục nếu không điều trị kịp thời sẽ dễ vỡ ra, gây viêm loét lan rộng sang các khu vực khác. Đồng thời, tình trạng viêm nhiễm của mụn rộp sinh dục dễ viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo,…dễ gây vô sinh ở nam giới.

DƯƠNG VẬT NỔI MỤN TRẮNG KHÔNG NGỨA CÓ PHẢI DO MỤN RỘP SINH DỤC?

4. Chuỗi hạt ngọc dương vật 

Chuỗi hạt ngọc dương vật (còn gọi là gai sinh dục) là sự xuất hiện của các hạt mụn li ti xung quanh đầu dương vật, rãnh quy đầu tạo thành vòng tròn giống như chuỗi hạt. 

Chuỗi hạt ngọc dương vật tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng lại khiến nam giới tự ti, giảm ham muốn tình dục và lây lan cho bạn tình. Nguy hiểm hơn là bệnh làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục khác như sùi mào gà, HIV, lậu… 

CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT CÓ TỰ KHỎI KHÔNG?

Chia sẻ thêm về hiện tượng dương vật nổi mụn trắng, bác sĩ Thế cho biết: “Nam giới thường ít chú ý đến khám nam khoa định kỳ, những triệu chứng bất thường mà nhẹ sẽ bị chủ quan bỏ qua. Không ít trường hợp đến khám khi bệnh đã chuyển biến xấu, bản thân người bệnh bị tổn hại nặng nề, việc chữa trị trở nên khó khăn, hơn nữa lại tốn kém tiền bạc.”

Bài viết liên quan

Nam giới nên làm gì khi gặp tình trạng nổi mụn ở vùng kín nam 

Tình trạng dương vật nổi mụn trắng là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau dễ khiến nam giới nhầm lẫn trong việc nhận biết. Tốt hơn hết, ngay khi gặp phải tình trạng này, nam giới hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa sớm để xác định nguyên nhân và điều trị hiệu quả.

Hiện nay, bác sĩ Thế cùng các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang hỗ trợ điều trị dương vật nổi mụn trắng hiệu quả cao, nhận được sự tin tưởng lựa chọn của đông đảo nam giới khắp cả nước.

  • Điều trị nội khoa: Được chỉ định điều trị viêm bao quy đầu do vi khuẩn. Tuy nhiên, dùng thuốc nào, liều lượng ra sao sẽ được bác sĩ dựa trên tình trạng bệnh chỉ định, không phải ai cũng giống ai.
  • Điều trị ngoại khoa: Áp dụng điều trị với bệnh lý đặc thù như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục hay chuỗi hạt ngọc dương vật. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp mới IRA, sử dụng sóng điện cao tần xâm lấn tối thiểu nên không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo; hiệu quả ức chế virus 99%, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.
  • Cắt bao quy đầu: Một số trường hợp dài/ hẹp bao quy đầu, dẫn tới viêm bao quy đầu hay nguy cơ nhiễm các bệnh xã hội sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu để loại bỏ môi trường cư trú của virus. Với công nghệ Hàn Quốc cắt bao quy đầu không đau, ít chảy máu, vết cắt thẩm mỹ, không để lại sẹo, nam giới có thể hoàn toàn yên tâm điều trị tại Phòng khám. 

CHI PHÍ CHỮA SÙI MÀO GÀ CÓ ĐẮT KHÔNG BÁC SĨ?

Đặc biệt: Hiểu được sự lo lắng của nam giới về chi phí, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi tri ân như ưu đãi khám sùi mào gà chỉ 950K, ưu đãi nam khoa cơ bản chỉ 468K, giảm ngay 50% phí thực hiện thủ thuật khi nam giới ĐẶT LỊCH KHÁM TRƯỚC.

ĐẶT LỊCH KHÁM VÀ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

Bên cạnh đó, đến với phòng khám Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng, nam giới còn được tiếp đón phục vụ tận tình, thủ tục nhanh gọn, chi phí công khai, hợp lý theo đúng quy định của Sở Y tế Hà Nội…

Một số phản hồi tích cực từ bệnh nhân sau khi hỗ trợ điều trị tại Phòng khám:

Anh Mạnh (Hà Nội): “Cảm ơn các bác sĩ tại phòng khám, tôi đã đi chạy chữa nhiều nơi mà không khỏi. May biết đến Phòng khám, các bác sĩ rất tận tâm hỗ trợ điều trị.”

Anh Đoàn (Bắc Ninh): “Cứ nghe theo mấy mẹo trang mạng rồi mua thuốc linh tinh về uống, khiến tôi tiền mất tật mang, bệnh không thuyên giảm. Được bạn bè giới thiệu Phòng khám, tôi đã khỏi bệnh sau 1 liệu trình hỗ trợ điều trị.”

Trên đây là những chia sẻ từ Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế về “Lý giải hiện tượng dương vật nổi mụn trắng nam giới chớ bỏ qua. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0243.3131.999 hoặc [Khám bệnh online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Gói khám bệnh sùi mào gà 200K

  • Miễn phí 300K phí khám lâm sàng.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Giảm 30% chi phí điều trị.

Chương trình áp dụng trong thời gian từ ngày 30/04/24, đặc biệt chỉ dành cho những cá nhân (không áp dụng cho đoàn thể) đặt lịch hẹn trước qua số 0385.999.193 - 0243.3131.999 hoặc tư vấn sức khỏe TẠI ĐÂY

(Với những bệnh nhân không có mã khám ưu tiên sẽ phải chi trả toàn bộ giá gốc)

Bạn đang nghi ngờ mắc sùi mào gà? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bộ phận sinh dục có nổi mụn không?
  • Tình trạng nổi mụn
  • Các triệu chứng khác
  • Các triệu chứng đã diễn ra bao lâu?
  • Bạn có quan hệ tình dục trong thời gian gần đây?
  • Bạn có từng mắc sùi mào gà?
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả